Chào mừng bạn đến với Sonchongtham.com.vn
Sơn dẻo nhiệt kẻ đường giao thông là loại sơn có tính năng, định hướng, phân làn đường tại những con đường quốc lộ, tỉnh lộ, và một số tuyến giao thông có phân chia làn đường, chức năng của sơn kẻ đường giao thông giúp các phương tiện tham gia giao thông di chuyển phương tiện theo hướng đã được kẻ và chỉ dẫn biển báo giao thông, đặc tính của dòng sơn giao thông chịu độ va đập mạnh, phát quang, bán dính tốt, nóng chảy ở 180 - 230oC. Vậy công nghệ sản xuất sơn giao thông như thế nào ? tính chất cơ bản và ứng dụng thực tế ra sao ? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé.
Sơn dẻo nhiệt giao thông là một loại vật liệu góp phần vào sự bảo đảm an toàn giao thông, được dùng để sơn kẻ vạch trên những bề mặt đường như: bê tông, nhựa tại các vị trí như hầm đỗ xe, khu đô thị, đường cao tốc... Sơn dẻo nhiệt có các màu cơ bản như màu vàng, màu trắng, với ưu điểm chịu lực tốt, bám dính cao, phát sáng về đêm.
Sơn dẻo nhiệt giao thông được chia làm 2 loại cơ bản, đó là phản quang và không phản quang, về bản chất công nghệ là giống nhau, tuy nhiên loại sơn kẻ đường giao thông phản quang thì được tăng cường bi phản quang, còn không phản quang là không sử dụng bi phản quang.
Để có được thành phẩm là sơn dẻo nhiệt giao thông, thì công nghệ sản xuất sơn dẻo nhiệt cần có những loại nguyên vật liệu cơ bản như sau:
Màu sắc | : Trắng, vàng |
Thời gian khô | : ≤ 2 phút |
Độ phát sáng | : ≥ 75% |
Độ bền nhiệt | : ≥ 70% |
Nhiệt độ hóa mềm | : ≥ 850C |
Độ mài mòn | : ≤ 0.4gam |
Độ kháng chảy | : ≤ 10% |
Khối lượng riêng | : 2±0.1 g/ml |
Độ bám dính | : ≥ 1.24 mPa |
Hàm lượng hạt thủy tinh ( bi phản quang ) | : ≥ 20% |
Hàm lượng chất tạo màng | : ≥ 18% |
Hàm lượng titandioxit | : ≥ 6% |
Hàm lượng cacbonat canxi và chất độn trơ | : ≤ 40% |
Máy trộn sơn dẻo nhiệt giao thông là thiết bị phục vụ để sản xuất chính, máy có cấu tạo đảo trộn có thể là trục đứng, hoặc máy có cơ cầu nằm ngang, mục đích cuối cùng là đảo trộn những nguyên vật liệu có trong công thức như: Bột đá, bi phản quang, titandioxit, nhựa C5, DOP...Quy trình sản xuất bằng cơ chế trộn đều, sau khi khởi động máy trộn, cho hết nguyên liệu vào buồng trộn, đảo 30 - 45 phút là đạt độ đồng nhất.
Sơn dẻo nhiệt giao thông là một trong những loại sơn kẻ đường phổ biến hiện nay, được ứng dụng đa dạng trong lĩnh vực giao thông. Loại sơn được sơn trực tiếp trên bề mặt đường giúp người lái xe tuân thủ an toàn tham gia giao thông một cách dễ dàng, nhìn thấy hướng đi, mọi vật cản phía trước, giảm thiểu những vụ tại nạn.
Đường bộ: đường cao tốc, quốc lộ, khu công nghiệp, khu du lịch…
Sân bay, trung tâm sát hạch lái xe, bãi đỗ xe
Trung tâm thương mại, đường nội bộ cơ quan, đô thị…
Màu sắc: trắng, đen, vàng
Chịu nhiệt tốt trước thời tiết khắc nghiệt. Độ bám dính hoàn hảo trên mọi bề mặt.
Chịu lực lớn, bởi bề mặt đường là nơi hoạt động đi lại thường xuyên của các loại xe: xe tải, xe container, xe oto…
Chống trơn trượt giúp mọi người an toàn trong quá trình di chuyển.
Thi công dễ dàng
Chi phí sản xuất hợp lý
Phù hợp với con người, môi trường.
Độ bền cao. Bảo vệ, tăng tuổi thọ cho bề mặt.
Phù hợp với mọi bề mặt đường: bê tông, nhựa.
Quy trình hướng dẫn thi công sơn nhiệt giao thông
Bước 1
Đặt biển báo và đèn tín hiệu hai đầu đoạn đường chuẩn bị thi công. Định vị tim, lề đường. Căng dây làm cự ly cho xe sơn đi. Xem kỹ bản vẽ đánh dấu lên mặt đường dấu (+) sơn đúng theo lý trình. Sau đó căng một sợi dây dài khoảng 200m trùng vào các dấu (+) mà mình đã định vị trước, để cho kim dẫn hướng của máy rải sơn đi theo dây. Cần loại bỏ các loại tạp chất như bụi bẩn, dầu mỡ và các hợp phần đóng rắn trước khi thi công. Không thi công sơn trên bề mặt có cát, bùn hoặc các vật thể lạ, bề mặt bị suy giảm về độ kết dính, hoặc trên lớp sơn cũ bị nứt, bong tróc.
Đối với bề mặt đường là bêtông, asphalt cũ hoặc đã bị mài bóng cần sử dụng thêm một lớp sơn lót.
Bước 2
Thi công lớp sơn lót Lăn sơn lót thật đều xuống mặt đường (lăn rộng hơn độ rộng của vạch sơn một chút) chờ 10 – 15 phút cho sơn khô mới bắt đầu thi công sơn nóng.
Bước 3
Thi công sơn nhiệt dẻo giao thông. Nấu sơn Để tránh biến màu và phồng rộp do nhiệt độ thi công vượt quá quy định, nên từ từ cho một bao sơn vào nồi nấu, cho máy khuấy hoạt động , tùy theo nhiệt độ môi trường khi thi công. Trong khi làm sơn nóng chảy cần kiểm soát nhiệt độ bằng một nhiệt kế với độ chính xác + 50oC, để tránh cho sơn bị quá nhiệt độ cho phép. Khi sơn đã nóng chảy trong khoảng thời gian đó không được đốt nóng vượt quá nhiệt độ quy định của nhà sản xuất. Giảm lửa chuẩn bị rót sang xe thi công.
Trải sơn Nhiệt độ trong nồi nấu phải là từ 200oC thì rót sơn vào xe thi công. Sơn rót xuống xe nhiệt độ còn lại 170oC – 190oC. Xe sơn vẫn phải đốt nóng để duy trì nhiệt độ ổn định. Sau đó, cho sơn chảy xuống đế sơn và rải xuống đường ở nhiệt độ 170oC – 180oC đảm bảo cho sơn bám chặt trên bề mặt asphalt. Bề mặt vạch sơn trên mặt đường không được phồng rộp, bong tróc, vón cục hay bị các khuyết tật khác.
Bước 4
Tạo độ phản quang bề mặt: Khi có yêu cầu thi công một lớp bi trên bề mặt vạch trải, loại bi sử dụng phải đạt yêu cầu của thiết kế từng công trình. Bi phản quang sẽ được rắc bằng máy với tốc độ thích hợp hoặc rơi tự do (tuỳ theo thiết kế của xe thi công) với lượng 350 + 50g/m2 ngay sau khi sơn được trải trên bề mặt đường và bám chặt trên bề mặt của vạch.
Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn chuyển giao công nghệ sản xuất sơn giao thông, setup nhà máy sản xuất sơn dẻo nhiệt. Net Việt technology là đơn vị hoàn toàn có thể đáp ứng những tiêu chí của bạn, vì vậy khi có nhu cầu bạn hãy gọi cho chúng tôi theo số Hotline : 0943.188.318 để được tư vấn chuyên nghiệp nhất.
Manager
16:47
Liên hệ với chúng tôi:
1 bình luận cho Công nghệ sản xuất sơn dẻo nhiệt kẻ đường giao thông